One for the Road (2021) วันสุดท้าย..ก่อนบายเธอ รีวิวหนังไทย

One for the Road (2021) วันสุดท้าย..ก่อนบายเธอ รีวิวหนังไทย

ภาพยนต์ไทย ดราม่า โรแมนติก One for the Road (2021) กับเรื่องราวของผู้ชายสองคนที่ต้องทำตามความต้องการของเพื่อนในการตามบอกลาผู้หญิงที่เขาเคยรัก ในขณะที่เขาป่วยในระยะสุดท้ายกับเวลาที่มีจำกัด ส่วนเพื่อนอีกคนก็มีอุปสรรค์ที่ต่าฝ่าฝันกับเรื่องของความรักและการทำธุรกิจ กำกับโดย ณัฐวุฒิ พูนพิริยะ

ตั้งแต่ที่ บอส (รับบทโดย ธนภพ ลีรัตนขจร) และแม่ของเขาได้เข้าไปอยู่ร่วมกับครอบครัวใหม่ บอส และ พริม (รับบทโดย วิโอเลต วอเทียร์) ได้ย้ายไปอยู่ที่ต่างประเทศ พวกเขาหาวิธีที่จะทำงานและสร้างรายได้ ส่วนบอส ได้เป็นผู้จัดการร้านเล่าแห่งหนึ่งในนิวยอร์ค ซิตี้ แต่ความตั้งใจของ พริม คือการได้เป็นบาร์เธนเดอร์ที่เก่งที่สุดในการผ่านการแข่งขันในต่างประเทศ

ในช่วงเวลาที่ พริม ต้องห่างเหินกับ บอส เธอได้ทำความรู้จักกับ อ๊อด (รับบทโดย ณัฐรา นพรัตนยาพร) พนักงานเซิฟในที่ทำงานเดียวกัน แล้วการเป็นอยู่ของพวกเขาทำให้ อ๊อด ต้องการที่จะบอกความในใจกับ พริม ซึ่งทำให้เขาต้องสูญเสียพริมไปอีกคนในระหว่างที่เธอหาทางที่จะเริ่มต้นชีวิตใหม่กับความฝันที่ตอบโจทย์ของเธอได้เพียงพอ

หลายเดือนผ่านไปที่บอสหาทางตามหาพริม แต่เขาก็ทำได้เพียงมองหาแฟนสาวคนใหม่ในทุกๆ ค่ำคืน แล้วละเว้นการดูแลร้านหรือธุรกิจของตัวเอง ในท้ายที่สุดเขาก็รับรู้เรื่องราวจาก อ๊อด ที่พยายามจะคบกับ พริม แล้วพวกเขาก็ได้เป็นเพื่อนสนิทกันที่หาทางสนุกสนานและลืมเรื่องราวความเศร้าโสรกที่ผ่านมาด้วยการใช้ชีวิตอย่างฟุ่มเฟือย

เมื่อธุรกิจของ บอส เริ่มล้มเหลวและแฟนใหม่ของแม่ได้เสียชีวิต เขาถูกส่งกลับมาที่บ้าน หลายวันผ่านไป อ๊อด กลับมาแจ้งข่าวว่าเขาป่วยหนักและต้องการที่จะให้ บอส พาเขาไปบอกลาแฟนเก่าคนอื่นๆ อย่างเช่น หนูนา (รับบทโดย ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุข) , อลิซ (รับบทโดย พลอย หอวัง) และ รุ้ง (รับบทโดย นุ่น สิราพันธ์) ในสถานที่ซึ่งพวกเธอได้รับความสนใจในการทำงานที่ดีมากกว่าเดิม

สุดท้ายแล้ว บอส ก็พบว่า อ็อด ต้องการจะบอกบางสิ่งในการนัดพบกับแฟนเก่าอย่าง พริม ที่กลับมาทำงานที่ประเทศไทย แต่บอสไม่ต้องการให้เป็นแบบนั้น อ็อด จึงถูกต่อว่าและจากไป ส่วนบอสทำตามความต้องการของอ็อดแล้วได้เจอกับพริมอีกครั้งกับงานที่เธอหลงไหลแล้วทำสำเร็จ

Comments

No comments yet. Why don’t you start the discussion?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *